ค้นหาบล็อกนี้

19 พ.ย. 2554

0 ลุยน้ำเซ็กซ์ไม่เสื่อม แค่ สังคัง ถามหา!

ลุยน้ำเซ็กซ์ไม่เสื่อม แค่ สังคัง ถามหา!


น้ำท่วม

ลุยน้ำเซ็กซ์ไม่เสื่อม แค่ สังคัง ถามหา! (ไทยโพสต์)

          ผู้ชายลุยน้ำท่วมนาน ๆ อย่าวิตก เซ็กซ์ไม่เสื่อม แพทย์จุฬาฯ เผยเชื้อโรคในน้ำไม่ผ่านเข้ารูปัสสาวะ ไม่ส่งผลหย่อนสมรรถภาพทางเพศตามที่กรมควบคุมโรคให้ข้อมูล แนะใช้ชีวิตอยู่กับน้ำตามปกติได้ ระบุโรคผิวหนังที่เสี่ยงเป็นมากคือ "สังคัง" หากแช่น้ำนานเกิน 1 ชม. ต้องหมั่นรักษาความสะอาดบ่อย ๆ   


          กรณีกรมควบคุมโรคแจ้งเตือนผู้ชายที่ลุยน้ำเป็นเวลานานมีโอกาสติดเชื้อทางอวัยวะสืบพันธุ์ และเสื่อมสมรรถภาพทางเพศได้นั้น นพ.กวิรัช ตันติวงศ์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญระบบทางเดินปัสสาวะและอวัยวะสืบพันธุ์เพศชาย ภาควิชาศัลยศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กล่าวเมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน ว่า โดยปกติแล้วผู้ชายที่แช่อยู่ในน้ำเป็นเวลานาน ๆ จะทำให้กล้ามเนื้ออวัยวะเพศหดตัวตามธรรมชาติ แต่การเดินลุยน้ำท่วมเป็นเวลานานไม่ได้ส่งผลต่อระบบการไหลเวียนของเลือดบริเวณอวัยวะเพศชายหยุดชะงัก หรือทำให้เซ็กซ์เสื่อมอย่างแน่นอน ดังนั้นจึงไม่อยากให้ผู้ประสบภัยและคนทั่วไปเกิดความสับสน หรือเข้าใจผิดจากการได้รับข้อมูลข่าวสารคลาดเคลื่อนจนไม่สามารถใช้ชีวิตอยู่กับน้ำได้ตามปกติ

          นพ.กวิรัช กล่าวว่า ผู้ชายที่เดินลุยน้ำท่วมเป็นเวลานานมีความเสี่ยงที่จะเป็นโรคผิวหนังเท่านั้นส่วนภาวะหย่อนสมรรถภาพทางเพศส่วนใหญ่จะเกิดขึ้นตามอายุที่มากขึ้นเรื่อย ๆ รวมทั้งผู้มีปัญหาทางด้านจิตใจและมีความเครียดก็จะมีโอกาสทำให้อวัยวะเพศไม่แข็งตัวตามปกติ เช่น ไม่ตื่นตัวในเวลาเช้า ดังนั้นผู้ชายที่จำเป็นต้องเดินลุยน้ำไม่ควรกังวลหรือตื่นตระหนกต่อเรื่องนี้ โดยเฉพาะคนที่ต้องทำงานอยู่กับน้ำตลอดทั้งวัน เช่น ทหาร และเจ้าหน้าที่อาสาสมัคร ไม่ควรเครียดมากจนเกินไป      

          ส่วนความกังวลว่าหากเดินลุยน้ำท่วมแล้วจะทำให้เชื้อโรคผ่านเข้าไปทางท่อปัสสาวะอวัยวะเพศชาย ทำให้ติดเชื้อโรคได้นั้น แพทย์ผู้เชี่ยวชาญระบบทางเดินปัสสาวะและอวัยวะสืบพันธุ์เพศชาย กล่าวอีกว่า เชื้อโรคต่าง ๆ ไม่สามารถไหลย้อนเข้าไปทางท่อปัสสาวะลึกเข้าไปในด้านในถึงระบบสืบพันธุ์ ผู้ชายที่แช่น้ำนาน ๆ จึงไม่มีการติดเชื้อโรครุนแรง ยกเว้นมีบาดแผลอยู่แล้ว หากได้รับเชื้อโรคในน้ำก็จะมีอาการอักเสบมากกว่าปกติ

          อย่างไรก็ตาม การแช่น้ำนาน ๆ อาจจะส่งผลต่อบริเวณปากท่อปัสสาวะเท่านั้น ถ้ามีเชื้อโรคทำให้มีอาการแสบคันบริเวณส่วนปลายอวัยวะเพศ แต่ไม่เป็นอันตราย ในเบื้องต้นขอแนะนำให้ผู้ที่มีอาการดังกล่าวรีบล้างน้ำทำความสะอาดบ่อย ๆ หมั่นเช็ดให้แห้งโดยไม่ต้องทายา และไม่ควรแช่น้ำนาน ๆ อีก ก็จะช่วยบรรเทาอาการดังกล่าวและหายไปเองในที่สุด

          "ภาวะน้ำท่วมในขณะนี้ ผู้ชายที่แช่น้ำนาน ๆ กางเกงชั้นในเปียกชื้นตลอดเวลา มีโอกาสที่จะเป็นโรคสังคัง ซึ่งเป็นแค่โรคผิวหนัง แต่ไม่ใช่กามโรค โรคนี้เกิดขึ้นได้หากแช่น้ำนานเกิน 1 ชั่วโมง หากปล่อยทิ้งไว้ก็จะทำให้เชื้อราเติบโตบริเวณขาหนีบ ถุงอัณฑะและคอพับอวัยวะเพศ มีอาการคันอย่างรุนแรงในบริเวณดังกล่าว และเกิดเป็นผื่นแดงที่ผิวหนัง ต่อมาจะเป็นตุ่มแดงขยายออกไปเป็นวงกว้างขึ้นเป็นนูนแดงและมีขุยขาว ๆ" นพ.กวิรัชกล่าว และว่า ถ้าพบว่าตนเองเป็นโรคสังคัง ในเบื้องต้นให้หมั่นทำความสะอาด อาบน้ำเช็ดตัวให้แห้ง และทาแป้งบริเวณขาหนีบ อย่าให้ร่างกายอับชื้น รวมทั้งทายาฆ่าเชื้อราแก้คัน หากเป็นรุนแรงให้รีบพบแพทย์ทัน






0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

S4MuRaIz Download Copyright © 2011 - |- Template created by O Pregador - |- Powered by Blogger Templates