ค้นหาบล็อกนี้

23 พ.ย. 2554

0 คำขอบคุณและแรงใจ มอบให้ทหารช่วยน้ำท่วม



 ในนาทีนี้คงปฏิเสธไม่ได้ว่า สถานการณ์น้ำท่วมได้ทวีความรุนแรงขึ้นเรื่อย ๆ  และไม่มีทีท่าว่าจะจบลงในเร็ววันนี้ จากฝนที่ตกหนักอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ต้นปี พายุที่โหมกระหน่ำเข้ามาติดต่อกันหลายต่อหลายลูก ทำให้หลายจังหวัดต้องประสบปัญหาอุทกภัยฉับพลัน ส่งผลให้ปริมาณน้ำในเขื่อนเพิ่มขึ้นเกินกว่าจะกักเก็บได้ จึงจำเป็นที่จะต้องปล่อยมวลน้ำก้อนใหญ่มหาศาล ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ในหลายพื้นที่ หลายจังหวัด....



           จากเหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้ประชาชนต่างต้องเดือดร้อนกันถ้วนหน้า ทั้งขาดที่พักอาศัย ขาดอาหาร หรือแม้กระทั่งเครื่องนุ่งห่ม ส่วนบางคนถึงกับต้องสิ้นเนื้อประดาตัว เพราะพื้นที่ไร่นา และที่อยู่อาศัยต้องจมอยู่ใต้บาดาล... แต่ทั้งนี้ในความเดือดร้อนดังกล่าว ก็ยังมีสิ่งดี ๆ ซ่อนอยู่นั่นก็คือ ความห่วงใย และมีน้ำใจแก่เพื่อนพี่น้องชาวไทยทั้งหลาย ทั้งแรงใจ แรงกาย ที่หลั่งไหลเข้ามาอย่างไม่ขาดสาย

           โดยเฉพาะกลุ่มคนกลุ่มหนึ่ง ที่ตั้งแต่เกิดวิกฤติการณ์น้ำท่วม พวกเขาไม่เคยทิ้งเรา คอยอยู่ข้างเรามาตลอด และยื่นมือช่วยเหลือโดยที่ไม่ปริปากบ่นเลยสักครั้ง... พวกเขาเหล่านั้นก็คือ "ทหาร" .... สิ่งที่เขาทำมันไม่ใช่เพียงหน้าที่ แต่มันเป็นสิ่งที่เขาทำด้วยใจ เพราะทุกลมหายใจเข้าออกของพวกเขา นั้นก็คือ "การดูแลประชาชน"  และไม่ว่ามันจะต้องแลกมาด้วยหงาดเหงื่อแรงกายสักเท่าไร แต่เพื่อให้ประชาชนได้คลายกังวล นอนหลับสบาย และถึงจุดหมายปลายทางอย่างปลอดภัย เขาก็พร้อมและเต็มใจที่จะทำ ...

           จากวันนั้นจนถึงวันนี้ ทหารทุกคนต่างทำงานโดยไม่มีวันหยุด บางคนต้องอดหลับอดนอน เป็นทั้งเวรยาม เป็นทั้งคนเฝ้าระวัง กับสถานการณ์ต่าง ๆ ที่ไม่สามารถคาดการณ์ได้ อีกทั้งยังคอยช่วยเหลือประชาชน ต่อทุกความเดือดร้อน โดยไม่มีข้อยกเว้น แม้จะเหนื่อยยากลำบากสักเท่าไรก็ตาม ...

           ทั้งนี้ กระปุกดอทคอม ก็ขอบคุณพี่ ๆ "ทหารทุกคน" จาก "ใจ" สำหรับทุกสิ่งทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นหงาดเหงื่อแรงกาย การเสียสละ และความอดทน ที่มีให้เรามาโดยตลอด ... ขอให้สิ่งที่พวกพี่ ๆ ทหารทำ ส่งผลให้พบเจอแต่สิ่งดี ๆ มีแต่ความเจริญก้าวหน้าเข้ามาในชีวิต และเหตุการณ์ในอนาคตไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม ขอให้พวกพี่ ๆ ทหารไม่ย่อท้อ และคอยยืนอยู่เคียงข้างประชาชนตลอดไปนะคะ... ขอเป็นกำลังใจให้ทหารทุกคน สู้ ๆ !!



0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

S4MuRaIz Download Copyright © 2011 - |- Template created by O Pregador - |- Powered by Blogger Templates