ค้นหาบล็อกนี้

23 พ.ย. 2554

0 รวมพลังบรรจุกระสอบทราย @คลอง 6 ธัญบุรี







          มีคนเคยบอกว่า ในวิกฤตมักมีโอกาส หรือมีเรื่องดี ๆ ซ่อนอยู่เสมอ เช่นเดียวกับสถานการณ์น้ำท่วมใหญ่ของไทยอีกคราวในปีนี้ แม้ว่าจะมีความเดือดร้อนและเสียหายเกิดขึ้นมากมายมหาศาล ทว่าอีกด้านหนึ่ง ก็ก่อให้เกิดมุมดี ๆ ของการช่วยเหลือเกื้อกูลกัน 

          ข่าวน้ำท่วมปทุมธานีหลายจุด และจ่อทะลักเข้า กทม. ยังคงถูกเฝ้าระวังชนิดนาทีต่อนาที ทั้งนี้ก็เพื่อจำกัดขอบเขตของน้ำเพื่อให้กระทบต่อพี่น้องประชาชนให้น้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้... คันกั้นน้ำจึงเป็นเหมือนพระเอกจำเป็นในเวลานี้ และได้มีการวางแผนเสริมแนวกั้นน้ำทางด้านทิศใต้ของคลองรังสิต ตั้งแต่ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ (คลอง 1-7) เป็นระยะทาง 17 กิโลเมตร โดยใช้กระสอบทรายประมาณ 1,500,000 ใบ


          วิทยาลัยการปกครอง คลอง 6 จ.ปทุมธานี ถูกตั้งให้เป็นศูนย์บรรจุกระสอบทรายจำนวนมหาศาลเหล่านั้น  ...ที่นี่จึงเต็มไปด้วยอาสาสมัครมากหน้าหลายตาทุกเพศทุกวัยผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันมาช่วยงาน ซึ่งหนึ่งในนั้นก็มี คุณ BlackTeaCat สมาชิกเว็บไซต์ pantip.com ไปร่วมด้วย พร้อมทั้งเก็บภาพบรรยากาศที่แม้เจ้าตัวจะออกตัวว่า ไม่ได้ตั้งใจถ่ายสักเท่าไหร่ ....แต่มองอย่างไร ภาพของการรวมใจกัน ก็ช่างสวยงามเสียจริง ๆ






















          สำหรับใครที่อยากช่วยบรรจุกระสอบทรายเพื่อเป็นแนวกั้นน้ำท่วม สามารถไปได้ที่ วิทยาลัยการปกคลอง คลอง 6 จ.ปทุมธานี โดยใช้เส้นทางถนนรังสิต-นครนายก (ตัววิทยาลัยอยู่ทางซ้ายมือติดริมถนนใหญ่) สอบถามรายละเอียดได้ที่ โทร.08-1341-2219


เกริ่นนำโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ BlackTeaCat สมาชิกเว็บไซต์ pantip.com 


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

S4MuRaIz Download Copyright © 2011 - |- Template created by O Pregador - |- Powered by Blogger Templates